Camera ban đêm: “Mắt thần” giám sát trong bóng tối

Thứ sáu - 16/06/2023 22:05
Camera ban đêm: “Mắt thần” giám sát trong bóng tối

1. Camera ban đêm là gì?

 

Cuộc sống hiện đại và tiện nghi đã giúp cho con người có thể quản lý được con người và không gian từ xa nhờ những chiếc camera. Tuy nhiên, trong điều kiện đêm tối khi phải đi du lịch, đi công tác thì không biết ở nhà, xung quanh nhà có chuyện gì xảy ra. Khi nó đã diễn ra thì sự đã rồi.

 

Camera ban đêm là gì?

 

Chúng ta không thể quản lý được không gian khi trời đã về đêm. Trong điều kiện ánh sáng không có thì việc quan sát cực kỳ khó khăn. Khắc phục nhược điểm đó camera ban đêm đã ra đời.

 

Thiết bị có khả năng ghi lại hình ảnh vào ban đêm, trong điều kiện ánh sáng cực tối. Những chiếc camera chống trộm ban đêm này được tích hợp công nghệ hiện đại đã giúp nhìn được hình ảnh sự vật sự việc trong điều kiện không có ánh sáng. Hình ảnh vẫn quan sát được bình thường.

 

Hiện nay, công nghệ phát triển lên tầm cao mới thì camera ban đêm chất lượng. Đa dạng các công nghệ tích hợp với nhau giúp cho hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn.

 

 

2. Phân loại camera ban đêm hiện nay


Camera quan sát ban đêm tốt nhất hiện nay có rất nhiều loại từ loại camera có dây đến loại camera không dây. Không chỉ thương hiệu da dạng mà mỗi thương hiệu lại có nhiều chủng loại khác nhau. Nếu không tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm này thì bạn có thể lắp đặt loại không đáp ứng yêu cầu.

 

Hiện nay trên thị trường lưu hành phổ biến 2 loại camera ban đêm đó là:

 

2.1 Camera ban đêm hồng ngoại


Hồng ngoại là một tia sáng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nó có bước sóng dài hơn cả ánh sáng màu đỏ nên được gọi là ánh sáng hồng ngoại.

 

Những chiếc camera ban đêm khi sử dụng tia hồng ngoại sẽ tích hợp các mắt đèn Led. Vào ban đêm, khi ánh sáng đã không còn nữa thì các đèn led bắt đầu hoạt động. Nó hỗ trợ khả năng quan sát và chống trộm hiệu quả.

 

Camera ban đêm: “Mắt thần” giám sát trong bóng tối


Sự phát triển của công nghệ đã ra đời những chiếc camera ban đêm có thể quan sát trong điều kiện bóng tối. Hệ thống camera giám sát hiện nay không chỉ dừng lại ở việc ghi lại hình ảnh ban ngày. Không chỉ là những hình ảnh đen trắng mà còn là hình ảnh có màu cực kỳ sinh động.

 

 

2.2 Camera ban đêm có màu


Camera ban đêm có màu chính là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Đáp ứng nhu cầu của người dùng các thương hiệu sản xuất đã không ngừng cải thiện sản phẩm của mình với công nghệ hiện đại. Đó chính là quay được hình ảnh vào ban đêm mà lại có màu sắc.

 

Công nghệ camera giám sát ban đêm không cần hồng ngoại mà sử dụng công nghệ Starlight.

 

Khả năng đặc biệt là làm chậm màn trập điện tử của nó để thu được nhiều ánh sáng hơn cho bộ chip CCD của camera. Hình ảnh thu về sẽ có màu trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

Với các camera hồng ngoại thường chuyển sang ánh sáng đen trắng và ban đêm nhưng camera Starlight, hình ảnh vẫn giữ được màu sắc . Do vậy hình ảnh thu về rõ nét, chân thực như ngoài đời thực.

 

 

Vậy nguyên lý hoạt động của nó ở đâu. Đó chính là cảm biến ánh sáng tiên tiến nhất. Khử nhiễu tinh vi dẫn đến độ nhạy và khả năng quan sát ban đêm rõ ràng. Các cảm biến kích thước lớn cho phép ánh sáng đi vào ống kính và giảm tốc độ màn trập để thu thập đủ ánh sáng .

 

So với camera hồng ngoại thì camera Starlight có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo hình ảnh vượt trội hơn. Nó tự động chuyển hình ảnh từ trắng đen sang chế độ màu (color).

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây