Dùng camera an ninh đúng cách để đảm bảo quyền riêng tư

Thứ ba - 11/07/2023 00:01
Dùng camera an ninh đúng cách để đảm bảo quyền riêng tư

Camera ẩn theo dõi là một thiết bị khá phổ biến hiện nay trong các gia đình để đảo bảo an ninh. Tuy nhiên, nếu không sử dụng camera an ninh đúng cách, thì chính người sử dụng có thể trở thành nạn nhân của các rủi ro xâm phạm quyền riêng tư.

Kẻ xấu có thể hack các thiết bị này để thu thập dữ liệu trái phép hay những đoạn video nhạy cảm bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Camera an ninh

Đừng ham rẻ, tin nhầm hãng camera

Hiện có rất nhiều thương hiệu camera an ninh khác nhau trên thị trường với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, người dùng nên lựa chọn những tên tuổi lớn, cẩn trọng khi lựa chọn những thương hiệu ít nổi tiếng nhưng giá rẻ hơn vì có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro an ninh.

Không có công ty nào không dính ‘phốt” về quyền riêng nhưng những tên tuổi lớn luôn phải cẩn trọng và sẵn sàng giải quyết những vấn đề xảy ra để bảo vệ người dùng.

Mã hóa video quay bởi camera

Một trong những vấn đề mà người dùng nên quan tâm khi mua camera an ninh đó là tính năng mã hóa đầu cuối các video quay được. Những tệp tin trong camera sẽ được mã hóa trước khi lưu trữ trên máy chủ. Ngay cả các công ty sản xuất camera cũng không thể giải mã tệp tin này nhờ đó hacker sẽ khó giành quyền truy cập trái phép vào camera.

Sau khi lắp đặt camera an ninh, người dùng cần vào mục cài đặt để đảm bảo tính năng đã được bật.

Bảo vệ bản thân khỏi các thiết bị thông minh

Các camera an ninh sẽ có mật khẩu cài mặc định, sau khi mua về người dùng nên đổi tên người dùng, đổi mật khẩu và bật bảo mật nhiều lớp cho tài khoản camera.

Vị trí đặt camera sao cho an toàn

Khi lắp đặt camera đồng nghĩa với việc chúng có thể ghi lại những đoạn video của thành viên trong gia đình. Vì vậy, vị trí đặt camera cũng là một điều cần lưu ý.

Nếu một đoạn video quay phòng bếp, phòng khách bị rò rỉ ra ngoài, vấn đề sẽ không nghiêm trọng. Nhưng nếu camera lắp đặt trong phòng ngủ hay phòng tắm mà bị hack, những đoạn video nhạy cảm có thể sẽ rơi vào tay kẻ xấu, đăng tải phi pháp trên Internet hay thậm chí là tống tiền.

Vì vậy, theo các chuyên gia, chỉ nên đặt camera ở vị trí có thể nhìn thấy lối ra, vào. Và hãy nhớ thông báo về việc đặt camera và vị trí lắp đặt của chúng cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ứng dụng nhà thông minh hoặc cài đặt sẽ của camera để chúng sẽ chỉ hoạt động khi các thành viên đi vắng để đảm bảo riêng tư.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây