Cách khắc phục camera quan sát bị đọng hơi nước

Thứ hai - 10/07/2023 23:51
Cách khắc phục camera quan sát bị đọng hơi nước

Cách khắc phục camera quan sát bị đọng hơi nước

cach-khac-phuc-camera-quan-sat-bi-dong-hoi-nuoc-2

Với những dòng camera ngoài trời, nhất là vào mùa mưa người dùng thường rất lo ngại về vấn đề camera bị vô nước, đọng nước trong mặt kính. Mặc dù camera ngoài trời đều có chế độ chống nước nhưng trong nhiều tình huống vẫn có hơi nước đọng làm mặt kính bị mờ và quan sát cũng không rõ. Vậy làm sao để xử lý camera quan sát bị đọng hơi nước vào mùa mưa

Lý do camera quan sát bị đọng hơi nước

  • Thay đổi nhiệt độ: Khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, như vào ban đêm khi nhiệt độ giảm đáng kể hoặc khi đặt camera trong một môi trường lạnh và mang vào trong một môi trường ẩm ướt, khí hậu khác nhau có thể gây ra sự tạo ra hơi nước và làm cho camera bị đọng sương hoặc hơi nước.
  • Độ ẩm cao: Khi môi trường xung quanh camera có độ ẩm cao, ví dụ như trong những ngày mưa hoặc trong các khu vực có khí hậu nhiệt đới, hơi nước trong không khí có thể tạo ra sự đọng sương hoặc hơi nước lên bề mặt của camera.
  • Không kín hoàn hảo: Nếu camera không được lắp đặt hoặc bảo vệ chống lại môi trường ẩm, hơi nước từ môi trường có thể xâm nhập vào bên trong camera thông qua các khe hở hoặc bộ phận không kín. Khi hơi nước tiếp xúc với bề mặt lạnh của camera, nó sẽ bị đọng lại dưới dạng nước.
  • Đặt camera gần nguồn nhiệt: Nếu camera được đặt gần các nguồn nhiệt như đèn chiếu sáng, ống xả nhiệt hoặc các thiết bị khác tạo nhiệt, sự khác biệt nhiệt độ có thể làm cho camera bị đọng hơi nước.

Tác động của hơi nước đối với camera quan sát có thể làm giảm chất lượng hình ảnh, làm mờ hoặc che khuất tầm nhìn, và gây hư hỏng nếu hơi nước tiếp xúc với các bộ phận bên trong camera. Để giảm nguy cơ đọng hơi nước trên camera, có thể sử dụng các biện pháp bảo vệ như lắp đặt các vật liệu chống thấm hoặc vỏ bảo vệ chống nước, đảm bảo hệ thống thông gió tốt và đặt camera ở vị trí hợp lý để tránh tác động của nguồn nhiệt.

Cách xử lý camera quan sát bị đọng hơi nước

cach-khac-phuc-camera-quan-sat-bi-dong-hoi-nuoc-1

  • Vệ sinh bề mặt: Sử dụng một miếng vải sạch và mềm để lau nhẹ nhàng bề mặt của camera để loại bỏ hơi nước. Hãy chắc chắn rằng camera đã được tắt nguồn trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.
  • Sử dụng chất hút ẩm: Đặt một túi hút ẩm hoặc bột hút ẩm (ví dụ như túi hút ẩm silica gel) gần camera để hấp thụ hơi nước. Chú ý đến việc sử dụng các túi hút ẩm không gây ảnh hưởng tiếp xúc với camera.
  • Sấy nhiệt nhẹ: Sử dụng một quạt hoặc máy sấy để thổi khô camera. Hãy đảm bảo sử dụng chế độ sấy nhiệt nhẹ và tránh đưa máy sấy quá gần camera để tránh gây hỏng.
  • Đặt camera trong hộp chống đọng hơi nước: Một giải pháp khác là đặt camera trong một hộp chống đọng hơi nước. Hộp chống đọng hơi nước tạo ra một môi trường kín để bảo vệ camera khỏi hơi nước. Nó có thể đi kèm với chất hút ẩm hoặc các hệ thống thông gió để duy trì điều kiện môi trường lý tưởng.
  • Kiểm tra và sửa chữa: Nếu tình trạng đọng hơi nước liên tục xảy ra, có thể có vấn đề với camera hoặc bộ phận liên quan. Trong trường hợp này bạn hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật sửa chữa camera để được hỗ trợ nhanh nhất.

Cách phòng ngừa camera bị đọng nước

Cách 1: Che chắn, bảo vệ camera cẩn thận

Đối với camera ngoài trời, có chuẩn chống bụi, nước thấp hoặc thời tiết phức tạp người dùng nên che chắn bảo vệ camera thích như bỏ trong hộp chống nước. Đảm bảo hộp chống nước được thông thoáng khí, không che chắn tầm nhìn .

Cách 2: Sử dụng hút ẩm

Người sử dụng có thể đặt 1 túi hút ẩm kích thước nhỏ vào trong camera để xử lý hơi ẩm phát sinh trong quá trình vận hành, sử dụng camera.

Cách 3: Giữ khu vực lắp camera thoáng mát, sạch sẽ.

Có thể lắp thêm máy sưởi, máy quạt để đảm bảo thông thoáng, không ngưng tụ hơi nước khu vực quanh camera. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động của nó để tránh làm ảnh hưởng tới camera.

Để hạn chế tình trạng tình trạng camera bị hơi nước bạn nên lắp camera ngoài trời loại phù hợp. Chọn lựa nhà nhà sản xuất camera có uy tín, chất lượng đã được kiểm chứng như KBvision, Hikvision, Dahua, Ezviz,… Trường hợp có xảy ra sự cố lỗi do nhà sản xuất bạn vẫn được bảo hành, bảo trì sản phẩm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây